12 เรื่องจริง ที่ภรรยาไม่เคยบอกคุณ

แด่คนรักกัน..ไม่ใช่แค่วันวาเลนไทน์ ด้วยความปรารถนาดีจาก Clippac #อย่าลืมแชร์ให้คนที่คุณรักนะครับ


1.สาเหตุที่คนรักของคุณแต่งหน้าแต่งตัวช้า เพราะไม่อยากให้คุณได้อายใคร

รู้แล้ว..คุณผู้ชายอย่าลืมซื้อเสื้อผ้า กระเป๋า และเครื่องสำอางให้คนที่คุณรักด้วยนะครับ

คุณภรรยาครับ! เห็นด้วยกันมั้ย


2.คนรักของคุณพร้อมที่จะให้อภัยเสมอ แต่คุณจงรู้ไว้..ว่าความอดทนของเธอมันลดลงไปเรื่อยๆ

ความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้เสมอ จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม หากคุณสำนึกผิดแล้ว(จริงๆจากใจ)..คนรักของคุณก็พร้อมที่จะให้อภัย แต่ถ้าคุณทำผิดต่อเธอบ่อยๆ คุณควรพิจารณาตัวเอง เพราะคุณเป็นคนรักที่ห่วยแตกที่สุด

จริงมั้ยครับ! คุณภรรยา


3.ความซื่อสัตย์ เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนอยากได้จากคนรัก โดยไม่ร้องขอ

ของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับคนรักกัน คงไม่มีอะไรจะมีค่าเท่ากับความซื่อสัตย์ เพราะถ้าหากคุณให้เธอไม่ได้ ก็จากกันไปดีๆจะดีเสียกว่า


4.งานออฟฟิศว่าเหนื่อยแล้ว งานบ้านเหนื่อยกว่าหลายเท่า แต่เธออาจไม่เคยบ่นให้คุณฟัง

ความเครียด ความเหนื่อยล้า อาจเกิดได้จากที่ทำงาน งานดูแลทำความสะอาดบ้านก็เช่นกัน(ทำแล้วเงินก็ไม่ได้ด้วยนะ) เธออาจไม่เคยบ่นให้คุณฟัง เพราะอยากให้คุณสบายใจ มันเหนื่อยมากนะ กับบ้านทั้งหลัง ที่จะคอยทำให้มันสะอาดและเป็นระเบียบอยู่เสมอ

คุณอาจจะเหนื่อยมาจากที่ไหนก็ตาม หรือชอบมีปากเสียงกับเธออยู่บ่อยๆ เลิกเสียเถอะ..อย่าเอาข้ออ้างว่าเหนื่อย มาทำให้ความรักของคุณทั้ง 2 ต้องมีปัญหาซึ่งกันและกัน คุณลองช่วย หรือ ทำความสะอาดบ้านแทนเธอดูสิ แล้วความสุขในครอบครัวของคุณจะกลับมาอีกครั้ง

จริงมั้ยครับคุณภรรยา! งานบ้านมันเหนื่อยจะตาย


5.ดูแลใส่ใจคนรักของคุณบ้าง ถึงเธอจะไม่เคยบอก..แต่เป็นสิ่งที่คุณควรจะเทคแคร์

สำหรับคนที่แต่งงานหรืออยู่กินกันแล้ว ส่วนมากถ้าไม่ส่งร้านซักรีด หน้าที่ย่อมตกเป็นของภรรยาไปโดยปริยาย ถึงจะมีเครื่องซักผ้าก็เถอะ

คุณรู้มั้ย? ว่ามือเธอต้องผ่านสิ่งสกปรกเชื้อโรคหมักหมมที่ติดตามเสื้อผ้า หรือแม้แต่กางเกงในเน่าๆของคุณมานานเท่าไหร่แล้ว แต่เธอก็ยังยินดีที่จะทำความสะอาดให้คุณอยู่ดี

นี่แหละ! หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้มือของเธอเหี่ยวเร็ว ถึงอาจจะดูเป็นเรื่องเล็กๆ แตคุณควรจะดูแลเธอบ้าง เพื่อน..เมื่อไหร่ก็ได้ เพราะเธอสำคัญกว่า อย่าให้คนรักของคุณต้องร้องขอ ไม่แน่นะถ้าถึงวันนั้นเธออาจจะหมดรักคุณแล้วก็ได้


6.สาเหตุที่คนรักโทรหาคุณบ่อยๆ เธอไม่ได้ระแวง หรือ ตามจิก แต่เธอแค่เป็นห่วงคุณ

เธอแค่โทรหาคุณ เพียงแค่อยากรู้ว่าคุณปลอดภัยดี ไม่ได้รับอันตราย ถ้าคุณไม่ได้ทำผิด หรือมีเรื่องอะไรปิดบัง คุณจะกังวลไปทำไม คุณน่าจะดีใจด้วยซ้ำ ว่าคุณยังมีคนคอยเป็นห่วง

อย่าให้คำว่า จู้จี้ ขี้บ่น รำคาญ วุ่ยวาย น่าเบื่อ และอีกหลายๆคำที่ทำร้ายจิตใจ ออกจากปากของคุณเลยนะ เธอจะเสียใจมาก ถ้าความเป็นห่วง..ทำให้ความรักต้องจบลง


7.ทำร้ายร่างกายมันไม่ได้เจ็บแค่ตัว แต่มันเจ็บไปถึงหัวใจ เธออาจไม่บอกคุณด้วยคำพูด แต่บอกผ่านหยดน้ำตา

ไม่ว่าจะมีปากเสียง หรือ ทะเลาะกันด้วยเรื่องอะไรก็ตาม สิ่งที่คุณห้ามทำเป็นอันขาด คือการลงไม้ลงมือ แผลร่างกายเจ็บแป๊บเดียวมันก็หาย แต่แผลที่หัวใจจะไม่มีวันลืมและหายดี

ฉะนั้น ใจเย็นและใช้เหตุผล คนรักกัน ต้องถนอมน้ำใจกันให้มากๆถึงจะเรียกว่า “คนรัก”


8.ไม่ว่าคุณจะเหนื่อยล้า หรือ ปวดร้าวสักแค่ไหน..อย่าเดินเข้าป่า แต่จงอยู่ข้างๆโดยไม่ต้องพูดอะไร

การเดินหนี ไม่ใช่การแก้ปัญหาของคนรักกัน บางคนอาจขับรถหายออกจากบ้านทั้งคืน ติดต่อไม่ได้บ้าง ไม่ก็ปิดโทรศัพท์หนีไปเลย แบบนี้อาจจะทำให้สถานการณ์แย่ลงกว่าเดิม

ผมว่า..ไม่ว่าคุณจะโกรธ หรือหงุดหงิดคนรักคุณมากแค่ไหน นั่งอยู่นั้นแหละครับ ถ้าอยู่บ้าน ผมเชื่อว่าไม่นาน ความเงียบจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น อย่าลืมหาโอกาสปรับความเข้าใจกันด้วยนะครับ

อย่าปล่อยให้ความรักของคุณ ต้องพังลงด้วยความไม่เข้าใจกันเลยนะครับ


9.แค่คำว่า “เหนื่อยไหม” จากปากของคุณ ก็ทำให้เธอหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง ลองพูดดูสิ!

เธอไม่ค่อยบ่นให้คุณฟังนักหรอก เพราะเธอรู้..ว่าคุณเองก็เหนื่อย

คุณลองถามเธอดูบ้างสิ “ที่รัก..เหนื่อยมั้ย”


10.อย่าคิดว่าคนรักของคุณไม่ฉลาด แต่แค่ต้องการรักษาความรักนั้นไว้ให้นานที่สุดต่างหาก

อย่าคิดว่าคนรักของคุณจะไม่รู้ว่าคุณคิดอะไร กำลังจะทำอะไร หรือ ปิดบังอะไรไว้ เพียงแต่เธอไม่ได้บอกคุณให้รู้ต่างหาก จริงมั้ย?


11.เบื้องหลังความสำเร็จของคุณ มักจะมีคนรักอยู่ด้วยเสมอ ให้รางวัลความสำเร็จแก่เธอบ้าง ถึงเธอไม่เคยเอ่ยปาก

ความสำเร็จ ที่หลายคนต่างร่วมแสดงความยินดีให้กับคุณ ยกย่องคุณ แต่คุณอย่าลืม..ว่าคนที่คอยอยู่เบื้องหลังคุณ เธอคนนั้นแหละที่คอยเป็นกำลังใจให้คุณอยู่เสมอ อย่าลืมชื่นชมและแสดงความยินดีให้กับเธอบ้าง


12.กล่องข้าวของคนรัก ถึงหน้าตาอาจดูไม่สวยงามมากนัก แต่ทั้งหมด..มันมาจากใจ

คุณรู้มั้ย? ว่าเธอตั้งใจทำอาหารให้คุณทานมากแค่ไหน ตื่นแต่เช้าเพื่อมาปรุงอาหาร บรรจุลงกล่อง และเตรียมส่งคุณไปทำงาน กอดและชื่นชมความอร่อยให้เธอฟังบ้าง แค่นี้ก็มีความสุขแล้วล่ะ


มีเรื่องอื่นๆอีกมั้ย…..

เขียนโดย : Mr.Clippac (Siriwut T.)
ภาพประกอบ : CC0 License & Clippac