13 เรื่องแย่ๆของสามี ที่ภรรยาต้องส่ายหัว

1. ชอบเล่านิสัยแย่ๆของภรรยาให้คนอื่นฟัง

เรื่องดีๆที่เคยมีให้ ไม่เคยป่าวประกาศ แต่เรื่องไม่ดี นิสัยส่วนตัวเรื่องไหนไม่ดี มีเผาชอบเล่าให้คนอื่นฟังเสมอ


2. พูดบั่นทอนความรู้สึก ไม่เคยให้กำลังใจ

กำลังใจไม่เคยมีให้ แต่ถนัดนัก!! เรื่องซ้ำเติม


3. โทรไปไม่เคยรับ ติดต่อกลับก็ไม่มี

คบกันใหม่ๆ หรือก่อนแต่งงาน โทรศัพท์ยังดังไม่ถึงครึ่งสาย ก็รีบรับอย่างไว แต่พอนานเข้า 10 สายก็แล้ว 20 สายก็แล้ว ครั้งสองครั้งจะไม่ว่า เพราะอาจมีเรื่องด่วนหรือติดธุระ แต่นี่บ่อยจนเป็นกิจวัตร แถมโทรกลับมาหาก็ยังไม่เคย


4. สนใจโทรศัพท์มือถือ มากกว่าภรรยา

ใช้เวลาอยู่ด้วยมากกว่าภรรยา เห็นทีจะเป็นโทรศัพท์ ทานข้าวก็นั่งจิ้ม เข้าห้องน้ำก็เอาไปเข้าไปด้วย ก่อนนอนก็นั่งไถฟีด พอจับโทรศัพท์สุดหวงเข้าหน่อย มีขู่ฟ่อๆ เออ..ให้มันได้อย่างนี้สิ จะแต่งงานกับเราไปทำไม ไม่แต่งกับโทรศัพท์มือถือไปซะเลยล่ะ!!


5. ไม่ให้เกียรติครอบครัวของภรรยา

ดูถูกเสมอ เรื่องให้เกียรติครอบครัวคนรักไม่เคยมี จะรักลูกสาวเขาเสียที ครอบครัวเขาก็ควรให้ความเคารพด้วย


6. จู้จี้ ขี้บ่น ไม่ไว้ใจเชื่อใจกัน

บ่นมากกว่าแม่ก็คือสามี ความไว้ใจก็ไม่เคยมี แล้วอย่างนี้จะอยู่กันได้อย่างไร


7. ทะเลาะได้ทุกเรื่อง

บางเรื่องแค่เรื่องเล็กน้อย ก็ชอบมาหาเรื่องเสียใหญ่โต ชอบทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล เอาใจเขามาใส่ใจเราเวลาทะเลาะกันบ้าง จะได้ไม่เสียใจภายหลัง


8. ชอบบังคับฝืนใจ ให้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ

อยากให้ทำนู้น ให้ทำนี่ อยากได้นั่น อยากได้นี่ อยากมี…กับเรา ดูสภาพบ้างว่าเหนื่อยสายตัวแทบขาดแคต่ไหนในวันนั้น ไม่ใช่ชอบบังคับฝืนใจกันอยู่เรื่อย


9. มีปัญหากันทีไร ชอบหนีออกจากบ้าน

ทำตัวเป็นเด็กๆ ไม่มีเหตุผล สงสัยดูละครหลังข่าวบ่อย มีปัญหาทีไร ขับรถหนีออกจากบ้านทุกที ไม่ต้องกลับมาง้อ เพราะฉันไม่ใช่นางเอกในละคร ทำแบบนี้บ่อยๆ คำว่าให้อภัยจะไม่ได้ยินออกจากปาก..คอยดู


10. เข้านอนโดยไม่อาบน้ำ

ไม่สบาย เป็นไข้ตัวร้อนจะไม่ว่า นี่กลับจากข้างนอก เนื้อตัวสกปรก ตัวกลิ่นเปรี้ยวขนาดนี้ ล้มตัวลงนอนหลับยาวยันเช้าแบบนี้ ไม่ไหวๆ ครั้งคราวจะไม่ว่า เข้าใจว่าเหนื่อยแต่เนี่ยบ่อยไป!! ภรรยาไม่ปลื้ม


11. สกปรก ไม่เรียบร้อย กางเกงในมักม้วนเป็นเลข 8

จะรีบอะไรขนาดนั้น ภายนอกก็ดูดี ทำไมสวนทางกับนิสัย อย่าง กกน. จะรีบถอดไปไหน ค่อยๆบรรจงถอดคลี่ออกให้สักหน่อยก็ได้ รู้มั้ย!! มันเสียเวลา


12. ทำห้องรก ไม่เก็บของเข้าที่

สืบเนื่องจากข้อที่แล้ว หล่อกว่าโดมก็เห็นจะเป็นสามีเรา แต่ทำไมซกมกสวนทางกับหน้าตาแบบนี้ และไม่ต้องมาบอกนะ ว่าเป็นวิถีของฮิปสเตอร์ ถ้าฮิปมากก็ออกจากบ้านไปซะ!!


13. หลังทานข้าวเสร็จ ไม่ช่วยล้างจาน

ทำอาหารไม่เป็นไม่ว่า ภรรยาแสนดีอย่างเรายินดีทำหรือจัดหาให้ แต่ทางเสร็จแล้วแบ่งเบาภาระกันบ้าง นี่เล่นกองเป็นภูเขา ปล่อยให้เราเหนื่อยคนเดียว จานเอย กล่องอาหารเอย หยิบใช้เป็นว่าเล่น ช่วยล้างบ้างก็ยังดี


ล้างยากมากใช้มั้ย? ใช้กล่องอาหาร Clippac สิ
ล้างง่าย ไม่เปลืองแรง เพราะเขาออกแบบมาอย่างดี

เขียนโดย : Mr.Clippac (Siriwut T.)
ภาพประกอบ : CC0 License & Clippac