5 ผู้ช่วย บอกรักในอดีต

ย้อนเวลาให้หายคิดถึง..คุณยังจำผู้ช่วยบอกรักในอดีตกันได้หรือเปล่า?


1. โทรศัพท์สาธารณะ

ในอดีตแถวที่ยาวเยียด เพียงเพื่อจะใช้โทรศัพท์สาธารณะติดต่อคนที่คิดถึง และการกำเหรียญด้วยความหวัง ที่จะติดต่อหาคนอยู่ห่างไกลเป็นเรื่องที่ตื่นเต้นทุกครั้ง ด้วยตู้ที่มีไม่มากพอต่อความต้องการ จนถูกปล่อยทิ้งร้างในปัจจุบัน ถึงนานๆทีจะมีคนเข้าไปใช้งานบ้าง แต่ด้วยสภาพที่ทรุดโทรมจนขนาดซุปเปอร์แมนยังเมิน ไม่ใช้บริการตู้โทรศัพท์สาธารณะอีกต่อไป

เมื่อโทรศัพท์มือถือมาแทนที ทุกๆอย่างบนโลกใบนี้เปลี่ยนไป การติดต่อหาคนที่อยู่ไกลเป็นเรื่องง่าย และไม่ยากเย็นนัก เพียงแค่ไม่กี่วินาที คุณก็ได้ยินเสียงคนที่คุณคิดถึง หรือไม่ก็อาจจะเห็นหน้าให้ชื่นใจเลยด้วยซ้ำไป


2. จดหมาย

มันคงจะดีไม่น้อยหากใครสักคนเขียนจดหมายหาเรา กว่าจะเขียน ส่งผ่านบุรุษไปรษณีย์ และถึงมือคนที่คิดถึง ใช้เวลาไม่น้อยกว่าจะได้ระบายความในใจ แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนความคิดถึงก็สามารถส่งต่อให้คนที่คุณรักได้อย่างไม่ยากเย็น แถมรวดเร็วอีกต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นอีเมล หรือส่งข้อความผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ มีให้เลือกใช้เอาตามความชอบ และสะดวก

มันไม่ยากเลยที่จะบอกรักใคร แต่การรักษาความรักให้คงอยู่ มันยาก..หากคุณไม่รักใครด้วยใจจริง รักษาความรักนั้นไว้ให้ดี และรักตัวเองก่อนที่จะรักใครนะครับ


3. เทปคาสเซ็ท

อัดเสียงตัวเองเป็นข้อความ จะบอกรัก เป็นห่วง คิดถึง เอาที่สบายใจ หรือไม่ก็ร้องเพลงโชว์พลังเสียงอัดลงไปบนเทปคาสเซ็ทเสียเลย เค้าจะได้เห็นถึงความพยายาม และฟังจนเทปยานเพราะกรอไปกรอมานั่นเอง แต่ปัจจุบันมีเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกมากขึ้น จะอัดเสียงผ่านมือถือ หรือส่งข้อความเสียงผ่านไลน์ ไม่ก็อัดวีดีโออัพโหลดลง Social Media ประกาศให้โลกรู้ถึงความรักของคุณที่มีต่อเค้าคนนั้นไปเลย ก็คงจะดีไม่น้อย


4. เพจเจอร์

เคยมั้ย? ส่งข้อความหาคนที่คุณรักผ่านเพจเจอร์ กว่าจะส่งข้อความแต่ละที ต้องเรียบเรียงคำพูดและข้อความจากใจส่งผ่านศูนย์ให้บริการ มานึกอีกทีก็ลำบากเหมือนกันเนาะ พนักงานรับสายที่คอยให้บริการคงเลี่ยนกันน่าดูถึงความรักของคู่รักสมัยนั้น ซึ่งปัจจุบันเพียงแค่ไลน์หากันแป๊บเดียว ก็สื่นสารส่งต่อความรู้สึกกันได้ไม่ยาก


5. อาหาร

แม้ว่าบางคนจะทำอาหารไม่เก่งสักเท่าไหร่ แต่หากในบางวันที่เราและคนที่เรารักไม่เข้าใจกัน อาหารทุกมื้อที่เราทำให้ก็ยังบอกว่า เรายังห่วงใยเขาอยู่ เพราะไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการแสดงฝีมือทำอาหารที่ออกมาจากใจ ถึงหน้าตาอาจจะดูไม่สวย แต่เชื่อเถอะว่า..คนที่รับต้องรับรู้ได้แน่นอนถึงความรักที่มาจากคุณ


กาลเวลาเปลี่ยน แต่สิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนคือความห่วงใย อาหารที่คุณทำอย่างตั้งใจ จากปิ่นโตใบใหญ่วางซ้อนกันเป็นชั้นๆ จัดแยกอาหารคาวหวาน ถูกเปลี่ยนมาบรรจุลงในกล่องอาหารดีไซน์ร่วมสมัยที่ถูกแบ่งช่องอย่างลงตัว และชวนมองอย่าง Clippac Blue Jean เพื่อส่งต่อให้คนที่คุณรักและห่วงใย


Clippac ไม่ใช่แค่กล่องใส่อาหาร เพราะบางครั้ง..ก็ใส่ความรักมาด้วย

เขียนโดย : Mr.Clippac (Siriwut T.)
ภาพประกอบ : CC0 License & Clippac