5 เหตุผล ที่คุณควรเปลี่ยนมาใช้กล่องถนอมอาหาร แบบแก้ว

1. สวยงามน่าดึงดูด

คงไม่มีใครปฏิเสธ ว่ากล่องบรรจุอาหารประเภทแก้วมีรูปลักษณ์ที่สวยงามกว่าพลาสติก อาจไม่โดดเด่นด้วยสีสันที่ฉูดฉาด แต่ความเรียบง่าย ที่แฝงไปด้วยความหรูหรา รวมไปถึงเนื้อสัมผัสที่แตกต่างจากพลาสติก ความแน่นที่ไม่ดูดซับสีของอาหาร คุณจะหมักเนื้อเพื่อทำสเต็ก หรือ ในครั้งต่อไป คุณจะนำมาใส่ของหวานอย่างไอศกรีม ได้โดยไม่ต้องกังวลอีกต่อไป อีกทั้งกล่องถนอมอาหารประเภทแก้ว ยังช่วยทำให้มุมทำอาหารมุมโปรดในบ้านคุณดูมีออร่ามากขึ้นได้ไม่น้อย

2. เก็บอาหารได้อย่างปลอดภัย

หากคุณเลือกกล่องอาหารที่เป็นพลาสติกที่ไม่ได้คุณภาพ คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าปลอดภัยต่อร่างกายของคุณจริงๆ จากคำกล่าวอ้าง คงไม่สามารถการันตีให้คุณได้ 100% เพราะสารพิษ สารเคมี เชื้อโรค มองด้วยตาเปล่าไม่เห็น ต่างจากกล่องอาหารแบบแก้ว ไม่ว่าคุณจะนำไปอุ่นอาหารในไมโครเวฟ ไปใช้ในเตาอบอุณหภูมิที่สูงๆ ปรุงอาหารสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ หรือแม้กระทั่งนำเข้าเครื่องล้างจาน ก็ทำให้คุณอุ่นใจกว่ากล่องอาหารแบบพลาสติกที่ไม่ได้มาตรฐานกว่ากันเยอะ

3. ช่วยเพิ่มรสชาติให้กับอาหาร

คุณเคยสังเกตกันมั้ยครับ ว่าทำไมไอศกรีมต้องเสิร์ฟโดยใช้ถ้วยแก้ว เบียร์ใช้ขวดแก้ว หรือแม้กระทั่งน้ำอัดลมขวดแก้วถึงมีรสชาติที่ดีกว่า? เช่นเดียวกับอาหารที่คุณเก็บในตู้เย็น หากคุณเลือกใช้กล่องอาหารแบบแก้ว อย่างเช่น เก็บผักสลัดจะทำให้ผักสดขึ้น เก็บได้นานขึ้น หรือ ไอศกรีมที่ทานไม่หมดยังคงความอร่อยไม่เปลี่ยน แม้แต่อาหารที่เก็บในตู้เย็นผ่านกล่องแก้ว หากนำมาอุ่นจะมีรสชาติที่ดีกว่าพลาสติก ทั้งหมดนี้..เป็นเพราะบรรจุภัณฑ์ประเภทแก้วแทบไม่ทำปฏิกิริยากับสารอื่นๆ เหตุนี้ทำให้เก็บความสดใหม่ และรสชาติดั้งเดิมของอาหารได้ดีกว่านั่นเอง

4. ช่วยให้คุณประหยัดเงิน

เนื่องจากกล่องอาหารแบบแก้วมีราคาที่สูงกว่าแบบพลาสติก แล้วมันจะช่วยให้ประหยัดได้ยังไง? ผมกำลังจะบอกคุณว่ากล่องอาหารแบบแก้ว จะช่วยให้คุณประหยัดได้ในระยะยาว เป็นการลงทุนครั้งเดียว ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ เนื่องจากความทนทานที่มากกว่าพลาสติก ทำให้คุณใช้จนกว่ามันจะพังจนไม่สามารถใช้งานได้แล้ว นั่นแหละ..คุณถึงเปลี่ยนกล่องใบใหม่ ซึ่งหากคุณไม่มีความจำเป็นต้องซื้อหลายๆใบ กล่องอาหารแบบแก้วก็คุ้มค่าแก่การลงทุนไม่น้อยเลย

5. มองเห็นและทำความสะอาดได้ง่าย

กล่องอาหารแบบแก้วจะช่วยให้คุณมองเห็นภายในได้อย่างชัดเจนโดยที่คุณไม่ต้องเปิดฝาออก ทั้งเศษอาหาร คราบสกปรกที่หลงเหลือติดอยู่ภายใน อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่าย และรวดเร็วกว่าแบบพลาสติก หากคุณล้างมือ ทั้งคราบมัน คราบอาหาร โดยไม่ต้องออกแรงมาก คราบสกปรกเหล่านั้นก็หลุดออกได้อย่างง่ายดาย


ทำไมต้อง Clip Pac Glass

  1. Clip Pac Glass ผลิตจากแก้ว Borosilicate ที่ทนความร้อนสูงมากกว่า 400 องศา ที่พิสูจน์แล้วจึงใช้งานได้หลากหลาย ทั้งเก็บของร้อนเย็น หรือเข้าเตาอบที่มีความร้อนสูง(ฝาไม่สามารถนำเข้าเตาอบได้)
  2. ใช้งานได้ในเตาไมโครเวฟ โดยไม่ต้องเปิดฝาพลาสติก(เพียงเลื่อนปุ่มบนฝา)
  3. กล่องแก้วมีน้ำหนักเบากว่าแก้วทนความร้อนทั่วไป หรือ Tempered Glass
  4. ตัวกล่องผลิตจากแก้วคุณภาพสูง (Borosilicate Glass) และฝาผลิตจากพลาสติกหนา ทนทาน ปราศจากสารก่อมะเร็ง และ BPA
  5. มียางซิลิโคน คุณภาพเดียวกับที่ใช้ในทางการแพทย์ เพื่อช่วยในการปิดฝา ป้องกันอากาศ และน้ำรั่วซึม จึงเก็บกลิ่นอาหารได้ดียิ่ง
  6. จัดเรียงซ้อนกันได้ง่าน

เขียนโดย : Mr.Clippac (Siriwut T.)