7 เมนูอาหารเช้าสุดง่าย จุดเริ่มต้นเพื่อสุขภาพที่ดี ที่คุณก็ทำได้

7 เมนูอาหารเช้าสุดง่าย จุดเริ่มต้นเพื่อสุขภาพที่ดี ที่คุณก็ทำได้ ด้วยกล่องถนอมอาหาร Clippac Blue Jean

หากคุณเป็นคนที่อยากเริ่มดูแลสุขภาพ แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรดี? เรามีวิธีเริ่มต้นง่ายๆที่อยากแชร์ให้คุณ

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ จากเรื่องใกล้ตัว และการเลือกรับประทานอาหารเช้าเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ ซึ่งประโยชน์ของการทานมื้อเช้าเราขอไม่พูดถึง เพราะมันอาจจะยาวเกินไปในโพสต์นี้..มันอาจทำให้ดูน่าเบื่อ จนคุณอยากจะปิดหนี เพราะเราอยากให้การเริ่มต้นเป็นไปด้วยความง่าย ที่คุณสามารถทำตามได้ในทันท

เมนูสุดง่าย ด้วยวัตถุดิบจำกัด ใช้เวลาทำไม่นาน เตรียมพร้อมเช้าวันใหม่ ทำเก็บใส่กล่องถนอมอาหาร Clippac Blue Jean จัดเก็บเพื่อความเรียบร้อย คงความสด รวมถึงรสชาติของอาหาร และความสะดวกในการหยิบจับนำมาอุ่นในวันรุ่งขึ้น เพียงเท่านี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่เราอยากให้คุณได้ลองทำ

ไม่มีเคล็ดลับไหนที่จะทำให้คุณสมปรารถนาได้ หากคุณไม่ลงมือทำ ทั้ง 7 เมนู ที่เรานำมาเสนอ เป็นเมนูที่เราเลือกรับประทานเองอยู่บ่อยครั้ง ร่วมเดินทางสายกลางไปกับเรา เพราะ Mr.Clippac อยากให้คุณมีสุขภาพดี อย่าปล่อยให้ข้ออ้าง มาเป็นอุปสรรคในการสร้างหุ่นที่ดีของคุณ เริ่มต้นใส่ใจสุขภาพในวันนี้ เพื่อตัวคุณเอง และ คนที่คุณรัก

หากคุณอยากลดน้ำหนัก หุ่นดี และสุขภาพดี เลิกนับแคลอรี่ เดินทางสายกลาง ออกกำลังกายบ้าง ลดหวาน มัน เค็ม ของทอด แบบไม่ต้องอด เพราะความต่อเนื่อง สม่ำเสมอ คือกุญแจสู่ความสำเร็จ


1. ไข่ต้ม กล้วยหอม อัลมอนด์ ผักสลัด และมะเขือเทศ

หากคุณเป็นคนไม่ค่อยมีเวลา วัตถุดิบที่พอจะหาได้ไม่ยากอย่าง ไข่ต้ม กล้วยหอม อัลมอนด์ ผักสลัด และมะเขือเทศ ก็อาจจะเพียงพออยู่บ้าง สำหรับสารอาหารในยามเช้า ขอเวลาแค่ 5 นาทีในช่วงหัวค่ำ หรือ ช่วงเช้าคงไม่เป็นการรบกวนเวลาของคุณมากเกินไป ง่ายมั้ยล่ะครับ.. กับการจัดเตรียมเมนูอาหารเช้าสุดง่ายเมนูแรกที่เรานำเสนอ


2. อกไก่ย่าง ขนมปังธัญพืช เนยถั่ว กล้วยหอม ไข่ต้ม และผักสลัด

เมนูต่อมา หากคุณพอมีเวลาอยู่บ้าง อกไก่ย่าง(ปรุงน้อย) หรือ อกไก้ต้ม ทานพร้อมขนมปังธัญพืชทาเนยถั่วใส่กล้วยหอม ตามด้วยไข่ต้ม และผักสลัด เท่านี้..คุณก็พร้อมที่จะเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยสุขภาพที่ดีแล้วล่ะครับ


3. ข้าวกล้องผัดไข่ ไก่สับ ไข่ดาว ผักสามสี ผักสลัด และมะเขือเทศราชินี

ข้าวกล้องผัดไข่จะใช้น้ำเปล่า หรือ น้ำมันมะกอก เลือกตามสะดวกครับ จัดเตรียมพร้อมไก่สับไข่ดาวผักสามสีอย่าง แครอท ถั่วลันเตา ข้าวโพด ตามด้วยผักสลัด มะเขือเทศราชินี ฯลฯ คุณจะได้ทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และสารอาหารที่ครบถ้วนที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ


4. เผือก มันม่วง มันส้ม ผักสลัด และอกไก่ย่าง

หากคุณไม่ชอบทานข้าว ตัวเลือกอื่นอย่าง เผือก มันม่วง มันส้ม และ ผักสลัด เป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรตชั้นดี คุณอาจจะเลือกรับประทานพร้อมกับอกไก่ย่าง(ปรุงน้อย) หรือ อกไก้ต้ม ก็ทำให้คุณเต็มอิ่มไปกับอาหารมื้อเช้าเพื่อสุขภาพได้อย่างไม่ยาก แถมใช้เวลาทำเพียงไม่กี่นาที และบางอย่างคุณอาจจะซื้อสำเร็จรูปพร้อมทานมาก็ได้ อย่างเช่น มัน และ ผักสลัดต่างๆ


5. ข้าวกล้องผัดไข่ อกไก่ย่าง ไข่ต้ม ผักสลัด (น้ำจิ้มแจ่ว)

ข้าวกล้องผัดไข่ อกไก่ย่าง ไข่ต้ม และผักสลัด มันอาจจะดูคล้ายๆกับเมนูก่อนๆ แต่สำหรับคนที่ทานยาก ด้วยหน้าตาที่ดูจืด(สำหรับบางท่าน) คุณอาจจะเพิ่มรสชาติ โดยการหาน้ำจิ้มแจ่วมาเพิ่มอรรถรสในการรับประทานควบคู่ด้วยก็ได้

  • น้ำจิ่มแจ่วแบบง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวคุณเอง
  • พริกป่น 2 ช้อนชาพูน
  • น้ำปลา(สูตรลดโซเดี่ยม)พอท่วมพริกประมาณ 1 1/2 ช้อนโต๊ะ
  • มะนาวประมาณ 1 ลูก
  • ผักชี ต้นหอม พอประมาณ


6.  แซนวิชขนมปังธัญพืช อกไก่ย่าง สลัดผัก ไข่ดาว และกล้วยหอมเนยถั่ว

สำหรับคนที่ไม่ชอบทานอะไรเยอะๆ หรือ พกกล่องไปที่ทำงานหลายๆใบ แซนวิชน่าจะตอบโจทย์ชีวิตเร่งรีบให้กับคุณได้ แซนวิชขนมปังธัญพืชอกไก่ย่าง สลัดผักไข่ดาว และ กล้วยหอมเนยถั่ว มื้อเช้าแบบครบจบในกล่องเดียว ที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และวิตามินสารอาหารต่างๆ


7. มัน เผือก ไข้ต้ม กล้วยหอม เนยถั่ว และอัลมอนด์

เมนูสุดท้าย สารพัดมันและเผือก ที่หาซื้อแบบทำสำเร็จรูปได้ตามห้างสรรพสินค้า ไข้ต้ม กล้วยหอมราดด้วยเนยถั่วโรยหน้าด้วยอัลมอนด์ ง่ายๆเพียงเท่านี้ คุณก็พร้อมที่จะเริ่มต้นเช้าวันใหม่ ด้วยอาหารสุดง่าย..คุณก็ทำได้ ใช้เวลาทำไม่ถึง 5 นาที


หากคุณกำลังมองหากล่องถนอมอาหารที่ไม่เหมือนใคร สำหรับจัดเก็บอาหารเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเช้าวันใหม่ Clippac Collection Blue Jean สามารถตอบโจทย์ให้คุณได้ ด้วยกล่องหลากหลายขนาดที่เราจัดเตรียมไว้เพื่อคุณ ..อย่าลังเลถ้าคุณมีข้อสงสัย ส่งข้อความเหล่านั้นมาให้เรา เราจะคลายความสงสัยให้แก่คุ

หมายเหตุ : แถบค่าพลังงานและสารอาหารทางด้านบนของภาพ เป็นเพียงการกะปริมาณเท่านั้น หากคุณต้องการความเป๊ะ คุณอาจจะต้องมานั่งคำนวณสารอาหารต่างๆทีละอย่าง ก็แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนครับ

เรื่องและภาพ : Mr.Clippac (Siriwut T.)